Return to site

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Hiện nay xã hội đang ngày càng phát triển, là một trong những nguyên nhân khiến bệnh xã hội tăng nhanh trong đó mức độ lây lan nhanh phải kể đến bệnh sùi mào gà. Dó thời gian ủ bệnh khá lâu nên việc các bệnh nhân mắc bệnh không biết và vô tình lây nhiễm sang cho người khác là rất cao. Chính vì thế việc tìm hiểu kĩ càng về triệu chứng bệnh sùi mào gà sẽ giúp người bệnh có thể kịp thời phát hiện ra bệnh ở những gia đoạn đầu giúp ngăn chặn và điều trị kịp thời tránh tình trạng vô tình lây nhiễm cho người khác. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có những cái nhìn khách quan nhất về sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, bệnh lí này chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn, bênh cạnh đó bệnh cũng có thể lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai hay cũng có thể bị lây nhiễm do dùng chung các dụng cụ cá nhân với người mắc sù mào gà nhưng tỉ lệ lấy nhiễm trong trường hợp này là rất ít… Bệnh sùi mào gà là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh viêm nhiễm, bộ phận sinh dục khiến cho đời sống tình dục của người bệnh có nguy cơ rạn nứt và đổ vỡ.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Các bác sĩ cho biết, do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ nên bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện hơn so với nam giới, thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng và không có những dấu hiệu rõ ràng ở thời kì đầu nên chị em phát hiện ra bệnh chỉ khi bệnh đã chuyển biến ở giai đoạn nặng. Những triệu chứng điển hình để nhận biết bệnh sùi mào gà:

  1. Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam thường xuất hiện những mụn mềm, màu đỏ, có hình dáng như hoa mào gà và thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục hoặc xung quanh hậu môn, miệng…

Bộ phận bị sùi mào gà thường gặp nhất là rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, lỗ niệu đạo, đôi khi thấy ở thân dương vật. Đặc biệt bệnh này dễ phát sinh ở những người bị dài bao quy đầu hoặc mắc bệnh lậu. Ngoài bộ phận sinh dục kể trên thì các bộ phận khác của cơ thể nam giới cũng có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà như khoang miệng, các ngón chân…

2. Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ thường xuất hiện nhiều khí hư màu trắng hoặc hồng, dịch bị bọc bởi bề mặt nốt sùi, luôn có hiện tượng lở loét, tổn thương da, kèm theo có mùi hôi và đồng thời có thể xuất hiện cảm giác nóng rát hoặc ngứa. Căn bệnh khí nhận ra gây đau nhức, ngứa rát, chảy máu và có dịch tiết âm đạo. Vị trí xuất hiện các nốt sùi đó là âm đạo, âm hộ, phần môi lớn, môi nhỏ và cả hậu môn, miệng, tay, chân…không đau, không ngứa, rất dễ khiến cho người bệnh chảy máu chỉ là chạm nhẹ.

broken image

Tiếp theo đó thì cục bộ sẽ xuất hiện các nốt sần màu đỏ, to dần, bề mặt lồi lõm không bằng phẳng, nhú lên có dạng mào gà. Vị trí da dễ bị tổn thương gây chảy dịch mủ, có mùi hôi, luôn có cảm giác ngứa, nóng rát, vướng, khi quan hệ thấy đau đớn.

Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả

Hiện nay, với trình độ khoa học và kĩ thuật tiên tiến chúng ta có thể điều trị sùi mà gà bằng rất nhiều phương pháp. Những cách điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay là:

1. Điều trị sùi mào gà bằng thuốc

Chữa sùi mào gà bằng thuốc như thuốc Nam, thuốc Đông y, thuốc Tây y là cách chữa truyền thống với mức chi phí thấp, hiệu quả đến chậm nên không thể chữa trị bệnh tận gốc.

2. Điều trị sùi mào gà bằng đốt điện

Chữa sùi mào ga bằng phương pháp đốt điện, áp lạnh hoặc dùng tia laser để loại bỏ dấu hiệu mụn cóc sùi mào gà, phá hủy các tổ chức bệnh trên da nhưng không thể can thiệp diệt trừ virus, không thể ngăn sùi mào gà tái phát.

Đặc biệt của phương pháp đốt điện này là tính đơn giản, dễ thực hiện, cho thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm đó là vùng da bị tổn thương sau khi đốt điện thì thường sẽ lâu hồi phục.

3. Điều trị sùi mào gà bằng đốt laser

Đây là phương pháp truyền thống, các u sùi loại bỏ bằng việc đốt nóng dòng điện cao tần, phương pháp này tương đối đơn giản để thực hiện, hiệu quả mang lại cũng tốt, các nốt sùi mào gà bị loại trừ trực tiếp. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là làm vùng da sau khi đốt bị tổn thương lâu hồi phục.

4. Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT

Phương pháp ALA – PDT là một trong những liệu pháp y học hiện đại nhất hiện nay trong điều trị sùi mào gà. Liệu pháp này được kết hợp giữa việc điều trị đồng thời thúc đẩy khả năng miễn dịch để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này như sau:

  • Phương pháp xác định được vị trí tổn thương do sùi mào gà gây ra.
  • Sử dụng các thiết bị y tế hiện đại này nhằm tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, góp phần điều trị bệnh hiệu quả.
  • Bệnh nhân áp dụng phương pháp ALA – PDT để điều trị bệnh sùi mào gà và mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này cũng được các chuyên gia đánh giá cao.

Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại cho bạn đọc một vài kiến thức cơ bản về căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thì hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.115.116 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa tại số 11 Thái Hà Đống Đa Hà Nội để được trợ giúp.